Sự Kiện

Bí quyết chăm sóc da tránh mụn hiệu quả

Chăm sóc da mụn luôn là vấn đề muôn thuở được nhiều chị em quan tâm. Việc điều trị mụn là cả quá trình dài và đòi hỏi sự chăm sóc da chu đáo. Vậy để hạn chế tình trạng mụn trên da cần có những biện pháp nào? Hãy để Soteria bật mí cho bạn một số bí quyết sau nhé!

Bí quyết chăm sóc da tránh mụn hiệu quả

1. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân từ môi trường góp phần không nhỏ vào việc gây mụn trứng cá, hủy hoại làn da của chúng ta. Việc sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp làn da đối phó được với tia UV mà còn giúp ngăn ngừa mụn và quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da cũng vô cùng quan trọng. Bởi không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với da. Một số tình trạng khi sử dụng kem chống nắng sẽ xuất hiện mụn ẩn, mụn liti mất thẩm mỹ.

 

2. Tẩy tế bào chết trên da

Việc tẩy tế bào chết rất cần thiết nhằm giúp loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn, cặn bã bám trên da. Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết khoảng 1-2 lần, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành, da cũng được mịn màng và dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da mụn hơn.

3. Không lạm dụng mỹ phẩm

Lạm dụng mỹ phẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến da gặp phải tình trạng mụn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm skincare hay makeup quá ẩm khi đeo khẩu trang cả ngày. Vì nó sẽ khiến vùng da mũi và quanh miệng luôn trong trạng thái bí bách, lỗ chân lông sẽ tiết nhiều dầu hơn và gây bít tắc từ đó tạo cơ hội cho “kẻ thù” gây mụn xuất hiện.

4. Sử dụng khẩu trang chất lượng

Với tình hình ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng như hiện nay. Để có một làn da sạch khỏe, chống chọi lại các tác nhân gây hại. Bạn nên chọn mua những dòng khẩu trang có bộ lọc than hoạt tính, hệ thống van thở và chất liệu vải cao cấp. Nhằm ngăn ngừa tình trạng khói bụi, khí hóa học xâm nhập gây hại cho sức khỏe cũng như da mặt.

Ngoài ra ưu tiên lựa chọn những sản phẩm khẩu trang có thương hiệu, đạt chứng nhận chất lượng và xuất xứ rõ ràng.

5. Chế độ sinh hoạt & Dinh dưỡng hợp lý

Chăm sóc da tránh mụn hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt & Dinh dưỡng hợp lý. Bạn nên xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt & dinh dưỡng như sau:

  • Hạn chế thức khuya, làm việc quá sức hay căng thẳng kéo dài.
  • Tập thói quen che chắn cẩn thận mỗi khi ra khỏi nhà.
  • Tẩy trang kỹ sau khi makeup.
  • Uống nhiều nước, bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể từ các loại: rau củ quả, thịt nạc, các loại đậu, hạt….

 

Trên đây là một số bí quyết chăm sóc da tránh mụn hiệu quả tại nhà. Hy vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và nhanh chóng sở hữu làn da đẹp hoàn hảo như mong muốn!

Đang xem: Bí quyết chăm sóc da tránh mụn hiệu quả