Tin tức

Hiệu suất lọc khuẩn BFE - Chỉ số đánh giá Khẩu trang kháng khuẩn

Hiệu suất lọc khuẩn BFE là một trong những chỉ số cần thiết, để đánh giá chất lượng của khẩu trang. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh và không khí ngày càng ô nhiễm nặng nề như hiện nay.

Theo thống kê hàng năm, số lượng người mắc bệnh phơi nhiễm ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do virus, vi khuẩn gây hại xâm nhập trực tiếp vào hệ hô hấp.

Hiệu suất lọc khuẩn BFE

Hiệu suất lọc khuẩn BFE là gì?

Hiệu suất lọc khuẩn BFE (Bacterial Filtration Efficiency) là loại xét nghiệm để đánh giá hiệu quả lọc vi khuẩn bằng cách so sánh số lượng vi khuẩn mà vật liệu hoặc thiết bị đó lọc được.

Phương pháp này chuyên dùng để đánh giá các sản phẩm, thiết bị dùng trong y tế. Sử dụng mối quan hệ giữa phơi nhiễm vi khuẩn được đưa vào luồng không khí từ phía trên và nồng độ còn lại trong luồng không khí thấp hơn, để xác định hiệu quả của vật liệu được sử dụng lọc và ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh.

Để đạt được tiêu chuẩn khẩu trang chất lượng, thì chỉ số lọc khuẩn này phải đạt tối thiểu 95%. Những khẩu trang có tỷ lệ lọc khuẩn từ 98% trở lên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm đem lại.

Hiệu suất lọc khuẩn BFE của khẩu trang Soteria

Ngày 24/6/2020 vừa qua, Khẩu trang than hoạt tính thời trang Soteria chính thức đạt được chứng nhận hiệu suất lọc khuẩn BFE. Theo số nghiên cứu 1313711-S01 do từ cơ quan kiểm định chất lượng Nelson Lab Hoa Kỳ cấp.

Quy trình thực hiện

Hiệu suất lọc khuẩn BFE của dòng khẩu trang Soteria được xác định dựa trên kết quả so sánh tỷ lệ kiểm soát vi khuẩn ở đầu máy và cuối máy. 

Thử thách được duy trì ở mức: 1,7 - 3,0 x 103 (CFU) với kích thước hạt trung bình (MPS) là 3,0 ± 0,3 μm. Khẩu trang được đánh giá sẽ được đặt vào buồng khí dung và bộ va chạm theo đợt, trải qua 6 giai đoạn. Không gian trong buồng khí dung, lớp nuôi cấy staphylococcus aureus sẽ phân tán bằng cách sử dụng máy phun sương. Sau đó các giọt aerosol sẽ tác động với khẩu trang và cho ra kết quả báo cáo tỷ lệ BFE của quá trình lọc khuẩn.

Kết quả báo cáo 

Sau quy trình kiểm tra trên, kết quả báo cáo cho thấy:

Test Article Number   

(Số lần kiểm tra)

Percent BFE (%)

(Hiệu suất lọc khuẩn BFE (%))

1

99.8

2

> 99.9

3

> 99.9a

4

> 99.9

5

> 99.9

Kết quả cuối cùng cho thấy, không có bất kỳ hạt khuẩn nào được tìm thấy trên thí nghiệm.

Đang xem: Hiệu suất lọc khuẩn BFE - Chỉ số đánh giá Khẩu trang kháng khuẩn